Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Nữ du học sinh Việt làm phát thanh viên tại Đài KBS

“Hạnh phúc do chính mình nắm bắt”

Khi còn là một sinh viên năm 3 ngành Hàn Quốc học, Thanh Nga chỉ mong tốt nghiệp ra trường, tìm một chỗ làm tốt, lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Cuộc đời Nga rẽ một bước ngoặt mới khi cô nghe theo bạn bè thử đăng ký học bổng trao đổi du học Hàn Quốc ở trường Đại học ngoại ngữ Busan và không ngờ lại được thật. Vậy là Nga “khăn gói” sang Hàn Quốc.
dịch vụ hoàn thiện làm bctc năm
Tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Busan, vì cảm thấy hứng thú với Hàn Quốc và mong muốn được làm cầu nối văn hóa hai nước Việt – Hàn nên cô gái Việt quyết định chọn ngành Giảng dạy tiếng Hàn dành cho người nước ngoài để học Thạc sĩ và tiếp tục nhận được học bổng toàn phần tại trường Đại học Inha (Incheon, Hàn Quốc).

“Duyên do trời định, phận do người tạo, hạnh phúc là do chính mình nắm bắt”, Nga nói tóm gọn về việc cô đến với Đài Phát thanh và truyền hình quốc gia Hàn Quốc – KBS như vậy.
dịch vụ rà soát sổ sách kế toán
Một ngày nọ, Nga nhận cuộc điện thoại từ một chị khóa trên hỏi rằng có muốn thử sức làm việc trong đài hay không, có một vị trí còn trống ở chuyên mục “Âm nhạc Hàn Quốc – Giai điệu bạn bè”. Cô thấy thú vị liền gật đầu nộp hồ sơ đăng ký.

Sau khi qua được vòng hồ sơ, Nga phải thử thách phỏng vấn với Ban tiếng Việt của đài; sau đó, được yêu cầu viết thử kịch bản chương trình để thể hiện năng lực viết và dịch thuật, truyền tải thông tin; sau khi bài viết được đánh giá đạt chuẩn thì qua kiểm tra khả năng thu âm.

“May mắn được chọn nhưng công việc lại đầy áp lực, nhiều người đã phải ra đi. Tôi chọn ở lại, đơn giản vì quyết tâm phải trở thành người “sống sót”.

Và cuối cùng, khi tôi đã tìm được cách để thích ứng, vừa thay đổi mình để phù hợp với công việc, vừa thay đổi công việc theo cách của mình, thì tôi đã hoàn toàn hạnh phúc khi được thực hiện công việc của người phát thanh viên, được kết nối chính mình với hàng nghìn người Việt ở Hàn Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung”, Nga nói.
dịch vụ kê khai báo cáo thuê hàng tháng
Học tập tác phong “kiểu Hàn”

Cô gái Việt phụ trách sản xuất toàn chuyên mục “Âm nhạc Hàn Quốc – Giai điệu bạn bè”, nghĩa là Nga sẽ phải lên kịch bản hàng tuần, tìm kiếm thông tin bài hát mới, top 10 ca khúc trong tuần, tin tức giải trí, dịch tài liệu và biên tập thành một bài hoàn chỉnh, sau đó sẽ thu âm để phát sóng, sau đó tóm tắt lại nội dung đưa lên mục tin tức của website.

Nga cho biết: “Người Hàn Quốc có tính trật tự và tôn ti kỷ luật rất cao, hơn nữa họ còn cầu toàn trong từng chi tiết. Khó khăn lớn nhất là việc phải đảm bảo nội dung trong thời gian gấp gáp, dịch bài phải có độ chính xác tuyệt đối vì đây là Đài phát thanh và truyền hình quốc gia, mọi thông tin đều phải kiểm soát chặt chẽ. Việc các tòa nhà văn phòng còn sáng đèn đến tận đêm hay nhân viên công sở rời nơi làm việc lúc 11, 12 giờ đêm là chuyện bình thường”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét