Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Vụ “cập nhật” đất của dân làm hẻm: Chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát, xử lý

UBND quận 12 vừa có văn bản trả lời Báo Dân trí xoay quanh vụ việc cập nhật hẻm số 203 trên diện tích đất được công nhận thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Phạm Ngọc Duy (ngụ khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12).

Theo văn bản số 1261/UBND-ĐT do ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND quận 12 ký thể hiện, căn cứ đồ án quy hoạch chi tiết sử dụng đất khu dân cư phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) đã được UBND quận 12 phê duyệt ngày 31/5/2004, diện tích đất của ông Duy thuộc đất ở, lộ giới đường hiện hữu mở rộng phía Đông là 12m, do đó theo quy định của Luật đất đai, ông Duy có thể liên hệ UBND quận 12 để được hướng dẫn thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng theo quy định.
dịch vụ thành lập dn tại nam định
Đối với phản ánh thiếu hụt diện tích, do ông Duy không cung cấp được các hồ sơ, tài liệu bản đồ chi tiết có liên quan nên UBND quận 12 không có cơ sở xác minh cụ thể. Trong trường hợp, ông Duy có yêu cầu, đề nghị cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý có liên quan đến việc thiếu hụt đất, trên cơ sở đó UBND quận 12 sẽ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát, tham mưu giải quyết theo quy định của pháp luật.
dịch vụ thành lập dn tại hưng yên
Liên quan đến một số nội dung khác được đề cập đến trong văn bản số 1261/UBND-ĐT còn có nội dung: Đối với đơn đề nghị điều chỉnh hẻm giới của ông Phạm Ngọc Duy, trên cơ sở xác minh của UBND phường Tân Chánh Hiệp cho thấy hiện nay vẫn còn tranh chấp về chủ quyền phần đất chừa làm đường đi của ông Trần Văn Dũng (hàng xóm với ông Duy) và ông Phạm Ngọc Duy.
dịch vụ thành lập dn tại hà nam
Do đó, UBND quận 12 đã có thông báo số 6031/UBND-ĐT trả lời về việc điều chỉnh quy hoạch lộ giới con hẻm 203 của ông Phạm Ngọc Duy, thông báo này thể hiện, sau khi xác minh của UBND phường Tân Chánh Hiệp, các hộ dân trên tuyến hẻm 203 vẫn còn tình trạng tranh chấp chủ quyền phần đất chừa làm đường đi thuộc lộ giới tuyến hẻm trên. Do đó UBND quận 12 tạm thời chưa xem xét điều chỉnh quy hoạch lộ giới tuyến hẻm trên theo đơn đề nghị của ông Duy. Sau khi có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc giải quyết xong tình trạng tranh chấp, UBND quận sẽ xem xét điều chỉnh hẻm lộ giới trên.

Trước câu hỏi trong quá trình cập nhật tuyến hẻm số 203, UBND quận 12, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) quận 12, UBND phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) có mời ông Duy hay người dân trên tuyến hẻm 203 lên để thỏa thuận và tiến hành các thủ tục thu hồi đất cũng như có thông báo cho người dân liên quan tới việc cập nhật tuyến hẻm này không?

Phía UBND quận 12 cho rằng, trong quá trình lập đồ án quy hoạch hẻm 203, UBND phường Tân Chán Hiệp đã có công văn và niêm yết công khai bản dự thảo hẻm giới quy định tại trụ sở UBND phường và 6 khu phố nhằm đảm bảo lấy ý kiến và sự đồng thuận của các hộ dân có liên quan trước khi phê duyệt chính thức. “Theo đó, đối với tuyến hẻm 203, các hộ dân không có ý kiến hoặc đề nghị điều chỉnh, xem như đã thống nhất với bản dự thảo quy hoạch của tuyến hẻm. Thời điểm nêu trên, ông Duy chưa phải là chủ sử dụng của khu đất trên vì năm 2009 và Ngô Thị Hồng Điểu (mẹ ông Duy) mới tặng mảnh đất này cho ông Duy)” - Văn bản trả lời báo chí của UBND quận 12 nêu.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Ngọc Duy cho biế: “Mảnh đất của gia đình tôi bao gồm cả phần đất đã bị chính quyền cập nhật thành hẻm 203 đã được sử dụng ổn định vài chục năm qua, năm 2001 thì được cấp GCNQSDĐ hợp pháp, từ đó đến này cũng chưa hề có tranh chấp, hay bị ai kiện cáo. Cơ quan chức năng cho rằng đất của tôi đang bị tranh chấp là hoàn toàn vô lý, cố tình gây khó dễ cho tôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét